Mẹo vặt

4 MẸO VẶT TRỊ “TÁO” BẰNG MẬT ONG MÀ BẠN NÊN ÁP DỤNG NGAY SAU MÙA TẾT

Ngày Tết việc cơ thể dung nạp một lượng lớn thức ăn thừa đạm, nhiều dầu mỡ sẽ gây ra một vấn đề tế nhị mà ai cũng sẽ mắc phải đó chính là táo bón. Với đặc thù là các món như bánh chưng, nem rán, gà luộc… luôn hiện hữu rất nhiều trong chiếc tủ lạnh của mọi nhà. Tuy nhiên, đây lại là những món rất giàu đạm và nếu tiêu thụ quá mức sẽ khiến bạn gặp phải chứng đầy hơi, khó tiêu trong ngày. Bên cạnh đó, các món đồ mứt Tết, bánh kẹo bày ra mời khách cũng có thể là nguyên nhân gây táo bón do dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn.

Ngoài việc ăn uống thiếu chất xơ, rau và trái cây và ăn uống không lành mạnh thêm vào đó là thói quen lười vận động, ngủ “nướng” suốt cả ngày cũng có thể làm tăng khả năng mắc táo bón cao. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn cần chủ động phòng tránh chứng táo bón bằng một số mẹo đơn giản sau.

Cách 1: Pha 20ml mật ong với 250ml sữa ấm không đường, uống một lần duy nhất vào buổi sáng. Công dụng của chúng là giúp nhuận tràng, chữa táo bón, lợi đại tiểu tiện.

Cách 2: Mật ong nguyên chất, dùng 3 lần mỗi ngày, mỗi lần một muỗng canh. Nên dùng cách nhau từ 4-6 tiếng sau mỗi lần sử dụng.

Cách 3: Trà thảo dược đem pha với nước chanh tươi và mật ong, uống trà này vào mỗi sớm lúc bụng còn đói. Bài thuốc này nên được sử dụng thường xuyên để phòng chứng táo bón không quay trở lại.

Cách 4: Ép lấy nước 1 quả cà chua chín, vắt lấy nước cốt 1/2 quả chanh, thêm vào 200ml sữa bò và một ít mật ong nguyên chất, khuấy đều rồi thưởng thức. Hỗn hợp trên có công dụng hỗ trợ điều trị cao huyết áp, giảm cholesterol trong máu, giúp phân giải chất béo và cải thiện hiệu quả chứng táo bón.

Với các cách trị táo bón bằng mật ong nêu trên, bạn có thể thực hiện ít nhất mỗi tuần một lần và lặp lại thường xuyên để duy trì trạng thái sức khỏe cơ thể và hệ tiêu hóa tốt nhất.Ngoài ra uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước/ngày để cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy độc tố ra ngoài.

– Chủ động bổ sung nhiều chất xơ từ các loại rau củ, trái cây như bông cải xanh, bơ, đu đủ, chuối, táo… Một số món ăn như ngũ cốc, socola đen hay sữa chua cũng có thể thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa tốt hơn.

– Tránh ăn các món có nhiều gia vị cay, nóng và hạn chế đồ uống có nồng độ cồn.

Nguồn: Internet

Trả lời