KIẾN THỨC HỮU ÍCH

7 THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CƠ BẢN TRONG MẬT ONG

Muốn biết mật ong được làm từ gì và những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ thì chúng ta nên biết những giá trị dinh dưỡng thật mà mật ong mang lại cho chúng ta mỗi ngày.

1.Carbohydrate 
Mật ong là một nguồn tuyệt vời của carbohydrate. Thành phần chủ yếu trong mật hoa là sucrose và nước. Ong thêm các enzyme tạo ra các hợp chất hóa học bổ sung, đảo ngược sucrose thành fructose và glucose, sau đó làm bay hơi nước để sản phẩm tạo ra sẽ chống lại sự hư hỏng.

2. Đường tự nhiên
80% đường tự nhiên – chủ yếu là fructose và glucose.
Do hàm lượng đường fructose cao, mật ong ngọt hơn đường ăn.

3. Hàm lượng nước
18% nước. Hầu hết những người nuôi ong tin rằng mật ong càng ít nước thì chất lượng mật càng tốt.

4. Khoáng chất & Vitamin
Mật ong chứa các khoáng chất và vitamin tự nhiên giúp chuyển hóa cholesterol và axit béo không mong muốn trên các cơ quan và mô vào hệ thống, do đó ngăn ngừa béo phì và tăng cường sức khỏe tốt hơn cho chúng ta.

Các vitamin có trong mật ong là B6, thiamin, niacin, riboflavin, axit pantothenic và một số axit amin nhất định. Các khoáng chất có trong mật ong bao gồm canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, kali, natri và kẽm.

5. Chất chống oxy hóa
Một trong những thành phần dinh dưỡng đáng khích lệ nhất – chất làm ngọt tự nhiên này rất giàu axit phenolic và flavonoid, là một nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và không có chất béo và cholesterol!

6. Calories
Một muỗng mật ong làm ngọt tự nhiên chứa 64 calo.

7. Chỉ số đường huyết
Mật ong có Chỉ số Glycemia (GI) tốt cho sức khỏe, có nghĩa là đường của nó có thể được hấp thụ dần dần vào máu để tiêu hóa tốt hơn. 
Ngược lại nếu chúng ta dung nạp quá nhiều 
thực phẩm có đường huyết cao thì sẽ càng thúc đẩy quá trình giải phóng insulin trong cơ thể. Kết quả là tuyến tụy luôn trong tình trạng bị kích thích vì sự chuyển hóa đột ngột glucose vào máu.

Trả lời