KIẾN THỨC HỮU ÍCH, Mẹo vặt

Mẹo vặt mùa lạnh

Hàng năm, cứ vào mùa “trường hạ”, dịch cảm lạnh và cúm lại xuất hiện nhanh chóng và phát triển không ngừng. Để hạn chế việc tiếp những vị khách không mời, chúng ta cùng tham khảo những mẹo vặt dưới đây nhé.

1. Dùng những thực phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và chống oxy hóa cần thiết cho hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả

Chế độ ăn giàu trái cây, rau quả, ngũ cốc,… đặc biệt vitamin C có thể làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh khi cơ thể bạn đang bị căng thẳng.

2. Sử dụng thảo dược chữa cảm cúm

Bằng việc ăn tỏi hoặc giã dập tỏi để lấy nước nhỏ vào mũi khi hắt hơi, chảy nước mũi … cực kì hiệu quả.

3. Ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 giờ mỗi buổi tối

Theo nghiên cứu của Đại học Michigan (2009) cho thấy rằng: một trong những lý do động vật có vú ngủ vào ban đêm là để xây dựng khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật. Đồng thời, nghiên cứu khác của Đại học Carnegie Mellon (Pittsburgh, Mỹ) cho biết: những người ngủ 8 tiếng trong vòng 2 tuần liên tục có khả năng giảm nguy cơ mắc cảm cúm đến 3 lần so với người ngủ ít hơn 7 tiếng đấy. Vì thế, đừng thức đêm và hãy ngủ đủ giấc bạn nhé!

4. Tập thể dục hàng ngày và đều đặn trong khoảng thời gian nhất định

Những người tập thể dục vừa phải trong ít nhất 45 phút mỗi ngày có thể mau hết cảm lạnh và cúm khi chẳng may nhiễm virus. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc tập thể thao quá mức vì thực tế những vận động viên marathon dễ bị cảm lạnh và nhiễm trùng hơn chúng ta.

5. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách giảm stress, thông qua việc

Ngồi thiền: điều độ trong vòng khoảng 2 tháng, có khả năng miễn dịch đáng kể chống lại cúm so với người bình thường.

Đọc sách (đặc biệt về “Tư duy tích cực”): giúp tâm trạng thoải mái, thư thái, bình an,… yêu cuộc sống và những người xung quanh.

Cười: thật nhiều vì cười thật sự có nhiều lợi ích đấy (nụ cười giúp giảm huyết áp, giảm lượng hoóc môn stress và cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch).

Trả lời